- UKIT ENTRY COURSE -

คอร์สเรียนประกอบหุ่นยนต์ชุด UKIT
ระดับ Entry

- UKIT ENTRY COURSE -

คอร์สเรียนประกอบหุ่นยนต์ชุด UKIT ระดับ Entry

ภาพรวมของคอร์ส
        ในคอร์สเรียนประกอบหุ่นยนต์ชุด UKIT นี้ เป็นคอร์สเรียน (ออนไลน์) ฉบับ ENTRY เหมาะสำหรับน้อง ๆ ที่สนใจเรียนรู้ และอยากเริ่มเรียนในด้านประกอบหุ่นยนต์ ไม่มีพื้นฐานก็สามารถเรียนได้ เรียนจบคอร์สรับใบ Certificate 🏅✨

ราคา : 1,200 บาท / ชั่วโมง

🎓 สิ่งที่สอนในคอร์สนี้

          เป็นการแนะนำอุปกรณ์ในกล่อง อาทิ อุปกรณ์ตัวนี้ใช้ทำอะไร เครื่องมือนี้ใช้งานอย่างไรเป็นต้น
          ใน Step 2 จะเป็นการสอนวิธีการประกอบหุ่นยนต์ในระดับต่าง ๆ ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ระดับ
                    📕 LV.1 ระดับง่าย (Easy)
                               – สอนประกอบหุ่นยนต์ “ก้านยกอัตโนมัติ”
                               – สอนประกอบหุ่นยนต์ “คีบของ Crabber”
                    📗 LV.2 ระดับปานกลาง (Normal)
                               – สอนประกอบหุ่นยนต์ “ลำตัวช้างน้อย”
                               – สอนประกอบหุ่นยนต์ “หอยทาก”
                               – สอนประกอบหุ่นยนต์ “งู”
                               – สอนประกอบหุ่นยนต์ “ไดโนเสาร์”
                    📘 LV.3 ระดับยาก (Hard)
                               – สอนประกอบหุ่นยนต์ “ปลาหมึกขนาดเล็ก”
                               – สอนประกอบหุ่นยนต์ “คนแคระ”
                               – สอนประกอบหุ่นยนต์ “การจัดการหุ่นยนต์”
                               – สอนประกอบหุ่นยนต์ “แมงป่อง”
                               – สอนประกอบหุ่นยนต์ “Fanner”
                               – สอนประกอบหุ่นยนต์ “ตำรวจจราจร”
          ใน Step 3 จะเป็นการสอนวิธีการเขียน Coding คำสั่งให้หุ่นยนต์ในแต่ละระดับ (ไม่มีพื้นฐานก็สามารถเรียนได้แค่มีใจรัก)

🎓 ประโยชน์ที่ผู้เรียนจะได้รับ

          น้อง ๆ จะได้พบเจอกับเพื่อนใหม่ในวัยเดียวกัน
และพบเจอเด็ก ๆ ที่ชอบอะไรเหมือนกัน และยังได้
แบ่งปันความรู้ทักษะในรูปแบบใหมที่ไม่เคยเจอมาก่อน!
          น้อง ๆ จะได้ฝึกทักษะใหม่ ในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น
การฝึกการวางแผน ฝึกความอดทน ฝึกสมาธิ ฝึกความมุ่งมั่น
เสริมสร้างความภูมิใจให้กับผลงาน และการทำงานร่วมกัน!
          น้อง ๆ สามารถนำทักษะที่ได้จากการคอร์สเรียนนี้ไปใช้
ต่อยอดในอนาคตได้ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบโครงสร้าง
หุ่นยนต์ หรือ การสร้างนวัตกรรมอุตสาหกรรมต่าง ๆ
          น้อง ๆ จะไดเรียนรู้ทักษะการเขียน Coding กับโค้ชผู้เชี่ยวชาญ
ที่ผ่านประสบการณ์เทรนน้อง ๆ จนสามารคว้ารางวัลมาได้!
          น้อง ๆ ที่เรียนดี มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ หรือมีการพัฒนา
ทักษะที่ดี จะได้มีโอกาสไปแข่งขันหุ่นยนต์ หากผลงาน
เข้าตากรรมการ ก็มีโอกาส คว้ารางวัลชัยชนะได้!

🎓 วัตถุประสงค์การเรียนรู้ (Objectives)

          1.ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
                    เพื่อให้สามารถระบุประเภทการเคลื่อนที่ของวัตถุ และมีความเข้าใจในการเคลื่อนที่เชิงเส้น
          2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
                    เพื่อให้สามารถควบคุมการปรับทิศทางการเคลื่อนที่ของมุมและความเร็วรอบของเซอร์โว
                    มอเตอร์ ด้วยการเชื่อมต่อบลูทูธ ระหว่างคอมพิวเตอร์และกล่องควบคุมหลัก
          3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
                    เพื่อให้ทราบและเข้าใจถึงการยกและลดระดับ ของก้านยก ผ่านการควบคุมทิศทางการเคลื่อนที่
                    ของมุมจากเซอร์โวมอเตอร์ โดยให้สามารถหมุน ไปยังจุดที่ต้องการได้อย่างแม่นยํา
          4.ด้านศิลปะ (Art)
                    ออกแบบและตกแต่ง
          5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
                    เพื่อให้ทราบและเข้าใจถึงความแตกต่างของค่า บวกและลบของมุม ซึ่งจะช่วยให้สามารถทําการวาดเส้นโค้งได้
          1.ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
                    เพื่อเรียนรู้หลักการทางกายวิภาคศาสตร์ของช่องปาก ให้สามารถนําไปประยุกต์ใช้ในการสร้างปากกา จับวัตถุของหุ่นยนต์แขนกล
          2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
                    เพื่อให้ทราบและเข้าใจกลไกการอ้าปากขึ้นและปิดปากลง ให้สามารนําไปประยุกต์ใช้กับหุ่นยนต์ได้
          3.ด้านวิศวกรรมศาสตร์ (Engineering)
                    เพื่อให้ทราบและเข้าใจหลักการทํางาน และหลักการเชื่อมต่อกล่องควบคุมหลัก ในการควบคุมการเปิดและปิดของปากกาจับวัตถุ
          4.ด้านศิลปะ (Art)
                    ออกแบบและตกแต่ง
          5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
                    เพื่อเรียนรู้การกำหนดค่าให้สามารถควบคุมทิศทางการหมุนและขนาดของมุม
          1.ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
                    เพื่อให้เข้าใจหลักการของแรง และผลที่เกิดขึ้นกับการเคลื่อนที่ของวัตถุ
          2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
                    เพื่อเรียนรู้วิธีการควบคุมทิศทางการหมุนและการกำหนดเวลาในการบังคับของเซอร์โวมอเตอร์
          3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
                    เพื่อให้สามารถควบคุมทิศทางการหมุนตามเข็มนาฬิกา หรือทวนเข็มนาฬิกา และสร้างชุดคําสั่ง ให้ไม้กอล์ฟตีลูกได้
          4.ด้านศิลปะ (Art)
                    ออกแบบและตกแต่ง
          5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
                    เพื่อเรียนรู้และเข้าใจหลักการวัดระยะ
          1.ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
                    เพื่อให้ทราบและเข้าใจหลักการเคลื่อนที่ทางกายวิภาคศาสตร์ของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เช่น โครงกระดูก ข้อต่อ และกล้ามเนื้อ
          2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
                    เพื่อให้สามารถควบคุมทิศทางการหมุนและขนาดของมุม ในการทํางานร่วมกันระหว่างเซอร์โวมอเตอร์ 2 ตัว
          3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
                    เพื่อจําลองการเคลื่อนที่ของ งวงช้างผ่านการควบคุมทิศทางการหมุนและขนาดของมุม
                    ซึ่งเป็นการทํางานร่วมกัน ระหว่างเซอร์โวมอเตอร์ 2 ตัว
          4.ด้านศิลปะ (Art)
                    เพื่อให้สามารถออกแบบสื่อสารและอธิบายลักษณะการจําลองการ เคลื่อนที่ของหุ่นยนต์ได้
                    หากมีการประยุกต์กลายเป็น หุ่นยนต์แขนกลในอนาคต
          5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
                    เพื่อให้เข้าใจแนวคิดเบื้องต้นเกี่ยวกับระนาบและมุม เพื่อให้ทราบถึงหลักการคํานวณ
                    จํานวนกระดูกของนิ้วมือ ด้วยการใช้เครื่องหมายทางคณิตศาสตร์
          1.ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
                    เพื่อเรียนรู้หลักการของความเร็วและการจับเวลา เพื่อให้เข้าใจหลักของแรงเสียดทาน
                    ว่าสามารถเป็นได้ทั้งแรงที่ช่วยเพิ่มกําลังหรือแรงที่ช่วยเพิ่มความต้านทาน
          2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
                    เพื่อให้สามารถควบคุมทิศทางการหมุนของมุม และ การทํางานของเซอร์โวมอเตอร์ได้
          3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
                    เพื่อให้สามารถจําลองการเคลื่อนที่ของหอยทาก ด้วยหุ่นยนต์ โดยใช้วิธีการควบคุมทิศทางการหมุน
                    ของมุมจากเซอร์โวมอเตอร์ แบบตามเข็มนาฬิกา และทวนเข็มนาฬิกา
          4.ด้านศิลปะ (Art)
                    ออกแบบและตกแต่ง
          5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
                    เพื่อให้ทราบและเข้าใจถึงความสัมพันธ์ทาง คณิตศาสตร์ของระยะทาง ความเร็ว และเวลา
          1.ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
                    เพื่อเรียนรู้เข้าใจถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อแรงเสียดทาน ความไม่เรียบของพื้นผิวสัมผัส
          2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
                    เพื่อให้สามารถปรับและควบคุมการหมุน โดยการร่วมเคลื่อนที่ของเซอร์โวมอเตอร์ 3 ตัว
          3.ด้านวิศวกรรมศาสตร์ (Engineering)
                    เพื่อให้เลียนแบบการเคลื่อนที่ของงู โดยการร่วมเคลื่อนที่ ของเซอร์โวมอเตอร์ 3 ตัว
          4.ด้านศิลปะ (Art)
                    เพื่อออกแบบและตกแต่งหัวและหางของงู
          5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
                    กำหนดองศาและความเร็วในการเคลื่อนที่ของงู
          1.ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
                    เพื่อให้เข้าใจและสามารถวิเคราะห์ลําดับการเคลื่อนไหว ของแขนขาระหว่างการเดิน และการวิ่งของสัตว์สี่เท้า
          2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
                    เพื่อให้เข้าใจถึงการควบคุมทิศทางและขนาดของมุม (ค่าบวกและลบ) ของเซอร์โวมอเตอร์ซึ่งส่งผลต่อลักษณะ
                    ท่าทางของหุ่นยนต์ และสามารถทําการบันทึกท่าทางนั้น ได้อย่างถูกต้อง
          3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
                    เพื่อให้หุ่นยนต์สามารถเลียนแบบท่าทางของสัตว์สี่เท้า 3 ลักษณะ คือ การเดิน การวิ่ง
                    และการเดินในแนวทแยง โดยใช้การควบคุมด้วยเซอร์โวมอเตอร์ทั้งหมดสี่ตัว
          4.ด้านศิลปะ (Art)
                    ออกแบบและตกแต่งไดโนเสาร์
          5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
                    เพื่อให้เข้าใจแนวคิดและการคำนวณของเส้นทแยงมุม
          1.ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
                    เรียนรู้เกี่ยวกับองค์ประกอบ และหลักการของสัญญาณไฟจราจร
          2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
                    เรียนรู้เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของมุม
          3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
                    เรียนรู้เกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมเชิงตรรกะ
          4.ด้านศิลปะ (Art)
                    สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวของแขนทั้งสองของหุ่นยนต์ตำรวจจราจรได้ในเวลาเดียวกัน
          5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
                    มีความเข้าใจเกี่ยวกับตำรวจรักษาความปลอดภัยประเภทต่างๆ เจ้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาระบบการจราจร และวางแผนการจราจร
          1.ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
                    เรียนรู้เกี่ยวกับน้ำหนักและความสมดุล
          2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
                    การเขียนโปรแกรมควบคุมเซอร์โวให้ทั้ง 4 ตัว
          3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
                    เพื่อให้เข้าใจถึงเรื่องแรงเสียดทาน
          4.ด้านศิลปะ (Art)
                    ออกแบบและตกแต่ง
          5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
                    คำนวณองศาในการจัดวาง
          1.ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
                    เพื่อให้เข้าใจหลักการของแรงโน้มถ่วง
          2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
                    เพื่อให้เข้าใจการใช้บล็อกชิ้นส่วนแบบมีรูและ ช่องต่อที่ใช้ต่อประกอบเข้ากับเซอร์โวมอเตอร์ ทั้งสามแบบ
          3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
                    เพื่อให้เข้าใจการควบคุมทิศทางและขนาดมุม ของเซอร์โวมอเตอร์ที่ทําให้จุดศูนย์ถ่วงของ หุ่นยนต์เปลี่ยนไป
          4.ด้านศิลปะ (Art)
                    เพื่อให้ทราบถึงหลักการสมมาตรของวัตถุใน การออกแบบและสร้างสรรค์หุ่นยนต์
          5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
                    เพื่อให้เข้าใจการสมมาตรแกนของวัตถุ
          1.ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
                    เพื่อให้เข้าใจการเคลื่อนไหวของข้อต่อบริเวณขา และ ให้ทราบถึงการเปลี่ยน
                    จุดศูนย์ถ่วงของร่างกายขณะเดินผ่านการวิเคราะห์ท่าเดินของหุ่นยนต์
          2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
                    เพื่อให้เข้าใจถึงผลการปรับค่าบวกและลบของมุมของ เซอร์โวมอเตอร์ที่ส่งผลกระทบข้อ
                    ต่อบริเวณขาของ หุ่นยนต์ และสามารถทําการบันทึกท่าทางนั้นได้อย่าง ถูกต้อง
          3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
                    เพื่อให้สามารถเลียนแบบท่าทางการเดินสองขาได้ โดย ใช้การควบคุมด้วยเซอร์โวมอเตอร์ทั้งหมดสี่ตัว
          4.ด้านศิลปะ (Art)
                    การออกแบบและสร้างสรรค์หุ่นยนต์
          5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
                    กำหนดเวลาในการเดิน
          1.ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
                    ศึกษาเรียนรู้การกระทำของแมลงป่องเมื่อเจอเหยื่อ
          2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
                    เรียนรู้เกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมเชิงตรรกะ
          3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
                    เพื่อให้สามารถเลียนแบบพฤติกรรมการต่อสู้และป้องกันตัวของแมลงป่อง
          4.ด้านศิลปะ (Art)
                    ออกแบบและตกแต่ง
          5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
          กำหนดมุมและองศาของเซอร์เวอร์มอเตอร์
          1.ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
                    ศึกษาการทำงานของพัดลมไฟฟ้า
          2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
                    เรียนรู้เกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมเชิงตรรกะ
          3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
                    เรียนรู้เกี่ยวกับการหมุนของใบพัดและมอเตอร์พัดลม
          4.ด้านศิลปะ (Art)
                    ออกแบบและตกแต่ง
          5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
                    คำนวณค่าความเร็วในการหมุน

🎓 ระยะเวลา - อุปกรณ์ในการเรียน

          เรียนผ่านทาง microsoft team (ไม่จำเป็นต้องโหลดโปรแกรม สามารถเรียนผ่านเบราว์เซอร์ได้เลย)
          เรียนตามชั่วโมงที่น้อง ๆ ได้ทำการซื้อไว้ แบ่งเรียนครั้งละ 2 ชั่วโมง / 1 Subject
(มีเวลาพักให้น้อง ๆ พัก 15 นาที) เปิดสอนเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์
✔ ชุดตัวต่อ UKIT ระดับ Entry เป็นต้นไป
✔ Application ที่ต้องใช้เรียน (รายชื่อแอปพลิเคชั่นที่ใช้ จะถูกส่งให้ทาง Email)
✔ Smartphone ที่สามารถใช้งานคู่กับ Application ได้
          เหมาะสำหรับน้อง ๆ ที่อายุ 6-12 ปี
ไม่มีพื้นฐานด้านนี้ก็สามารถเรียนได้ สอนตั้งแต่ Basic

🎓 ผู้สอนในคอร์สนี้

dr.wolf
อบรมโดย พี่วูล์ฟ โค้ชทีม Digital Kids ผู้นำทีมคว้า รางวัลชนะเลิศรองอันดับ 3
ในการแข่งขัน Thailand UBtech Robotics Competition ในปี 2019

ตัวอย่างผลงานในคอร์ส

🏆 ผลงานที่ผ่านมา 🏆

งานแข่งขันหุ่นยนต์ Thailand UBtech Robotics Competition ในปี 2019
รางวัล Best Design Award! จากรายการแข่งขัน Genius World Online Competition 2021 🏆

เลือก PACKAGE ที่ต้องการ

เปิดสอนเฉพาะ วันเสาร์ - อาทิตย์ เท่านั้นนะคะ
สำหรับน้อง ๆ คนไหนที่สนใจเรียน ตอนนี้คิวตารางเรียน "ว่าง" สามารจองได้เลยนะคะ

** โปรดสอบถามราคาอีกครั้งก่อนกดสั่งซื้อ **

คำถามทั่วไป และ การชำระเงิน

สามารถชำระเงินได้ 2 แบบ
     1.ชำระเงินด้วยการโอนผ่านธนาคาร
     2.ชำระเงินด้วยบัตรเครดิต
มั่นใจได้เลยค่ะคุณลูกค้า ว่าการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตกับทางเราปลอดภัยแน่นอน
เนื่องจากเราใช้บริการอย่าง 2C2P ในการทำธุรกรรมออนไลน์ ปลอดภัยไว้ใจได้ค่ะ