- UKIT ENTRY COURSE -

คอร์สเรียนประกอบหุ่นยนต์ชุด UKIT
ระดับ Entry

- UKIT ENTRY COURSE -

คอร์สเรียนประกอบหุ่นยนต์ชุด UKIT ระดับ Entry

ภาพรวมของคอร์ส

ในคอร์สเรียนประกอบหุ่นยนต์ชุด UKIT นี้ เป็นคอร์สเรียนฉบับ ENTRY เหมาะสำหรับน้องๆ ที่มีความสนใจ ต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับหุ่นยนต์ในระดับเบื้องต้น ในคอร์สเรียนจะสอนเกี่ยวกับการประกอบหุ่นยนต์และการ Coding ด้วย Blockly และการเรียนรู้แบบ STEAM Education ไม่มีพื้นฐานก็สามารถเรียนได้ ✨

🎓 รายละเอียดคอร์ส

ประโยชน์ที่ผู้เรียนจะได้รับ

✅ น้อง ๆ จะได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ทั้งการพบเพื่อนใหม่ในวัยเดียวกัน คนที่มีความสนใจเหมือนกัน รวมถึงได้แบ่งปันทักษะและความรู้ในรูปแบบที่น่าตื่นเต้นและไม่เคยเจอมาก่อน
✅ น้อง ๆ จะได้เรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ ผ่านการใช้ Coding Blockly ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาฝึกฝนทักษะต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการวางแผน การฝึกความอดทน สมาธิ และความมุ่งมั่น รวมถึงการเสริมสร้างความภูมิใจในผลงานของตนเอง และการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ
✅ น้อง ๆ สามารถนำทักษะที่ได้จากคอร์สเรียนนี้ไปใช้ในการพัฒนาต่อยอดในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบโครงสร้างหุ่นยนต์ หรือการสร้างนวัตกรรมในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยเปิดโอกาสให้น้อง ๆ ได้ใช้ความรู้ในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ และมีบทบาทในโลกเทคโนโลยีในอนาคต
✅ น้อง ๆ จะได้เรียนรู้ทักษะการเขียนโค้ด (Coding) จากโค้ชผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านประสบการณ์เทรนน้อง ๆ จนสามารถคว้ารางวัลมาได้
✅ น้อง ๆ ที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ และพัฒนาทักษะได้ดี จะมีโอกาสได้เข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์ และหากผลงานโดดเด่นก็มีโอกาสคว้ารางวัลชัยชนะมาได้

ระยะเวลาในการสอน

⏰ 2 ชั่วโมง

อุปกรณ์สำหรับใช้ในการเรียน

✅ ชุดตัวต่อ UKIT ระดับ Entry (มีพร้อมให้ใช้งานสำหรับการเรียน)
✅ หนังสือเรียน UKIT Entry (มีพร้อมให้ใช้งานสำหรับการเรียน)
✅ Smartphone ที่สามารถใช้งานคู่กับ Application ได้ (เตรียมมาเอง)
✅ Application UKIT EDU, UBTECH EDU (เตรียมมาเอง)

ภาษาการเขียนโปรแกรม

🖥️ Block-Based Language

คอร์สนี้เหมาะสำหรับ

👧 ผู้ที่สนใจเรียนพื้นฐานของหุ่นยนต์ (ไม่มีพื้นฐานก็เรียนได้)

วัตถุประสงค์การเรียนรู้ (Objectives)

Subject 1 - ก้านยกอัตโนมัติ (⭐)

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science) เพื่อให้สามารถระบุประเภทการเคลื่อนที่ของวัตถุและมีความเข้าใจในการเคลื่อนที่เชิงเส้น

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology) เพื่อให้สามารถควบคุมการปรับทิศทางการเคลื่อนที่ของมุมและความเร็วรอบของเซอร์โวมอเตอร์ ด้วยการเชื่อมต่อบลูทูธ ระหว่างคอมพิวเตอร์และกล่องควบคุมหลัก

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering) เพื่อให้ทราบและเข้าใจถึงการยกและลดระดับ ของก้านยก ผ่านการควบคุมทิศทางการเคลื่อนที่ของมุมจากเซอร์โวมอเตอร์ โดยให้สามารถหมุน ไปยังจุดที่ต้องการได้อย่างแม่นยํา

✅ ด้านศิลปะ (Art) ออกแบบและตกแต่ง

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics) เพื่อให้ทราบและเข้าใจถึงความแตกต่างของค่าบวกและลบของมุม ซึ่งจะช่วยให้สามารถทําการวาดเส้นโค้งได้

Subject 2 - ปากกาจับวัตถุ (⭐⭐)

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science) เพื่อเรียนรู้หลักการทางกายวิภาคศาสตร์ของช่องปาก ให้สามารถนําไปประยุกต์ใช้ในการสร้างปากกา จับวัตถุของหุ่นยนต์แขนกล

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology) เพื่อให้ทราบและเข้าใจกลไกการอ้าปากขึ้นและปิดปากลง ให้สามารถนําไปประยุกต์ใช้กับหุ่นยนต์ได้

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering) เพื่อให้ทราบและเข้าใจหลักการทํางาน และหลักการเชื่อมต่อกล่องควบคุมหลักในการควบคุมการเปิดและปิดของปากกาจับวัตถุ

✅ ด้านศิลปะ (Art) ออกแบบและตกแต่ง

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics) เพื่อเรียนรู้การกำหนดค่าให้สามารถควบคุมทิศทางการหมุนและขนาดของมุม

Subject 3 - ไม้กอล์ฟ (⭐⭐)

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science) เพื่อให้เข้าใจหลักการของแรงและผลที่เกิดขึ้นกับการเคลื่อนที่ของวัตถุ

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology) เพื่อเรียนรู้วิธีการควบคุมทิศทางการหมุนและการกำหนดเวลาในการบังคับของเซอร์โวมอเตอร์

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering) เพื่อให้สามารถควบคุมทิศทางการหมุนตามเข็มนาฬิกา หรือทวนเข็มนาฬิกา และสร้างชุดคําสั่งให้ไม้กอล์ฟตีลูกได้

✅ ด้านศิลปะ (Art) ออกแบบและตกแต่ง

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics) เพื่อเรียนรู้และเข้าใจหลักการวัดระยะ

Subject 4 - หุ่นยนต์ช้างน้อย (⭐⭐⭐)

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science) เพื่อให้ทราบและเข้าใจหลักการเคลื่อนที่ทางกายวิภาคศาสตร์ของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เช่น โครงกระดูก ข้อต่อ และกล้ามเนื้อ

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology) เพื่อให้สามารถควบคุมทิศทางการหมุนและขนาดของมุม ในการทํางานร่วมกันระหว่างเซอร์โวมอเตอร์ 2 ตัว

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering) เพื่อจําลองการเคลื่อนที่ของงวงช้างผ่านการควบคุมทิศทางการหมุนและขนาดของมุม ซึ่งเป็นการทํางานร่วมกันระหว่างเซอร์โวมอเตอร์ 2 ตัว

✅ ด้านศิลปะ (Art) เพื่อให้สามารถออกแบบสื่อสารและอธิบายลักษณะการจําลองการ เคลื่อนที่ของหุ่นยนต์ได้ หากมีการประยุกต์กลายเป็นหุ่นยนต์แขนกลในอนาคต

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics) เพื่อให้เข้าใจแนวคิดเบื้องต้นเกี่ยวกับระนาบและมุม เพื่อให้ทราบถึงหลักการคํานวณ จํานวนกระดูกของนิ้วมือด้วยการใช้เครื่องหมายทางคณิตศาสตร์

Subject 5 - หอยทาก (⭐⭐⭐)

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)

  • เพื่อให้เข้าใจแหล่งกําเนิดแสงและความสัมพันธ์ระหว่างแสงกับสี
  • เพื่อให้เข้าใจการดูดซับแสงและการหักเห
  • เพื่อให้เข้าใจองค์ประกอบของแสงธรรมชาติ
  • เพื่อให้เข้าใจสามแม่สี

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology)

  • เพื่อให้คุ้นเคยในการเขียนโปรแกรมด้วยบล็อกคําสั่งการทํางานซ้ํา
  • เพื่อให้คุ้นเคยและเชี่ยวชาญในการเขียนโปรแกรมด้วยบล็อกคําสั่งหน่วงเวลา

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering)

  • เพื่อศึกษาสีของไฟ LED
  • เพื่อให้มีความชํานาญในวิธีการควบคุมสีไฟ LED

✅ ด้านศิลปะ (Art)

  • เพื่อศึกษาโครงสร้างการส่องสว่างของแสง
  • เพื่อศึกษาการออกแบบไฟรูปแบบต่าง ๆ

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)

  • เพื่อให้สามารถวัดขนาดมุมได้อย่างเชี่ยวชาญ
Subject 6 - งู (⭐⭐⭐)

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science) เพื่อเรียนรู้เข้าใจถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อแรงเสียดทาน ความไม่เรียบของพื้นผิวสัมผัส

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology) เพื่อให้สามารถปรับและควบคุมการหมุน โดยการร่วมเคลื่อนที่ของเซอร์โวมอเตอร์ 3 ตัว

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering) เพื่อให้เลียนแบบการเคลื่อนที่ของงู โดยการร่วมเคลื่อนที่ของเซอร์โวมอเตอร์ 3 ตัว

✅ ด้านศิลปะ (Art) เพื่อออกแบบและตกแต่งหัวและหางของงู

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics) กำหนดองศาและความเร็วในการเคลื่อนที่ของงู

Subject 7 - ไดโนเสาร์ (⭐⭐⭐)

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science) เพื่อให้เข้าใจและสามารถวิเคราะห์ลําดับการเคลื่อนไหวของแขนขาระหว่างการเดิน และการวิ่งของสัตว์สี่เท้า

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology) เพื่อให้เข้าใจถึงการควบคุมทิศทางและขนาดของมุม (ค่าบวกและลบ) ของเซอร์โวมอเตอร์ซึ่งส่งผลต่อลักษณะท่าทางของหุ่นยนต์ และสามารถทําการบันทึกท่าทางนั้นได้อย่างถูกต้อง

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering) เพื่อให้หุ่นยนต์สามารถเลียนแบบท่าทางของสัตว์สี่เท้า 3 ลักษณะ คือ การเดิน การวิ่ง และการเดินในแนวทแยง โดยใช้การควบคุมด้วยเซอร์โวมอเตอร์ทั้งหมดสี่ตัว

✅ ด้านศิลปะ (Art) ออกแบบและตกแต่งไดโนเสาร์

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics) เพื่อให้เข้าใจแนวคิดและการคำนวณของเส้นทแยงมุม

Subject 8 - หุ่นยนต์ตำรวจจราจร (⭐⭐⭐)

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science) เรียนรู้เกี่ยวกับองค์ประกอบและหลักการของสัญญาณไฟจราจร

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology) เรียนรู้เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของมุม

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering) เรียนรู้เกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมเชิงตรรกะ

✅ ด้านศิลปะ (Art) สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวของแขนทั้งสองของหุ่นยนต์ตำรวจจราจรได้ในเวลาเดียวกัน

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics) มีความเข้าใจเกี่ยวกับตำรวจรักษาความปลอดภัยประเภทต่างๆ เข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาระบบการจราจรและวางแผนการจราจร

Subject 9 - หุ่นยนต์ยกน้ำหนัก (⭐⭐⭐)

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science) เรียนรู้เกี่ยวกับน้ำหนักและความสมดุล

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology) การเขียนโปรแกรมควบคุมเซอร์โวให้ทั้ง 4 ตัว

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering) เพื่อให้เข้าใจถึงเรื่องแรงเสียดทาน

✅ ด้านศิลปะ (Art) ออกแบบและตกแต่ง

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics) คำนวณองศาในการจัดวาง

Subject 10 - หมึกยักษ์ตัวจิ๋ว (⭐⭐⭐⭐)

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science) เพื่อให้เข้าใจหลักการของแรงโน้มถ่วง

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology) เพื่อให้เข้าใจการใช้บล็อกชิ้นส่วนแบบมีรูและ ช่องต่อที่ใช้ต่อประกอบเข้ากับเซอร์โวมอเตอร์ทั้ง 3 แบบ

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering) เพื่อให้เข้าใจการควบคุมทิศทางและขนาดมุม ของเซอร์โวมอเตอร์ที่ทําให้จุดศูนย์ถ่วงของหุ่นยนต์เปลี่ยนไป

✅ ด้านศิลปะ (Art) เพื่อให้ทราบถึงหลักการสมมาตรของวัตถุในการออกแบบและสร้างสรรค์หุ่นยนต์

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics) เพื่อให้เข้าใจการสมมาตรแกนของวัตถุ

Subject 11 - คนแคระ (⭐⭐⭐⭐⭐)

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science) เพื่อให้เข้าใจการเคลื่อนไหวของข้อต่อบริเวณขา และให้ทราบถึงการเปลี่ยน จุดศูนย์ถ่วงของร่างกายขณะเดินผ่านการวิเคราะห์ท่าเดินของหุ่นยนต์

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology) เพื่อให้เข้าใจถึงผลการปรับค่าบวกและลบของมุมของเซอร์โวมอเตอร์ที่ส่งผลกระทบข้อ ต่อบริเวณขาของหุ่นยนต์ และสามารถทําการบันทึกท่าทางนั้นได้อย่างถูกต้อง

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering) เพื่อให้สามารถเลียนแบบท่าทางการเดินสองขาได้ โดย ใช้การควบคุมด้วยเซอร์โวมอเตอร์ทั้งหมด 4 ตัว

✅ ด้านศิลปะ (Art) การออกแบบและสร้างสรรค์หุ่นยนต์

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics) กำหนดเวลาในการเดิน

Subject 12 - หุ่นยนต์แมงป่อง (⭐⭐⭐⭐⭐)

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science) ศึกษาเรียนรู้การกระทำของแมลงป่องเมื่อเจอเหยื่อ

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology) เรียนรู้เกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมเชิงตรรกะ

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering) เพื่อให้สามารถเลียนแบบพฤติกรรมการต่อสู้และป้องกันตัวของแมลงป่อง

✅ ด้านศิลปะ (Art) ออกแบบและตกแต่ง

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics) กำหนดมุมและองศาของเซอร์เวอร์มอเตอร์

Subject 13 - มินิพัดลม (⭐⭐⭐⭐⭐)

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science) ศึกษาการทำงานของพัดลมไฟฟ้า

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology) เรียนรู้เกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมเชิงตรรกะ

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering) เรียนรู้เกี่ยวกับการหมุนของใบพัดและมอเตอร์พัดลม

✅ ด้านศิลปะ (Art) ออกแบบและตกแต่ง

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics) คำนวณค่าความเร็วในการหมุน

🎓 ผู้สอนในคอร์สนี้

dr.wolf
อบรมโดย พี่วูล์ฟ โค้ชทีม Digital Kids ผู้นำทีมคว้า รางวัลชนะเลิศรองอันดับ 3
ในการแข่งขัน Thailand UBtech Robotics Competition ในปี 2019

ตัวอย่างผลงานในคอร์ส

🏆 ผลงานที่ผ่านมา

งานแข่งขันหุ่นยนต์ Thailand UBtech Robotics Competition ในปี 2019
รางวัล Best Design Award! จากรายการแข่งขัน Genius World Online Competition 2021 🏆

คำถามทั่วไป และ การชำระเงิน

สามารถชำระเงินได้ 2 แบบ

1.ชำระเงินด้วยการโอนผ่านธนาคาร
2.ชำระเงินด้วยบัตรเครดิต

มั่นใจได้เลยค่ะคุณลูกค้า ว่าการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตกับทางเราปลอดภัยแน่นอน
เนื่องจากเราใช้บริการอย่าง 2C2P ในการทำธุรกรรมออนไลน์ ปลอดภัยไว้ใจได้ค่ะ

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science) เพื่อให้สามารถระบุประเภทการเคลื่อนที่ของวัตถุและมีความเข้าใจในการเคลื่อนที่เชิงเส้น

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology) เพื่อให้สามารถควบคุมการปรับทิศทางการเคลื่อนที่ของมุมและความเร็วรอบของเซอร์โวมอเตอร์ ด้วยการเชื่อมต่อบลูทูธ ระหว่างคอมพิวเตอร์และกล่องควบคุมหลัก

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering) เพื่อให้ทราบและเข้าใจถึงการยกและลดระดับ ของก้านยก ผ่านการควบคุมทิศทางการเคลื่อนที่ของมุมจากเซอร์โวมอเตอร์ โดยให้สามารถหมุน ไปยังจุดที่ต้องการได้อย่างแม่นยํา

✅ ด้านศิลปะ (Art) ออกแบบและตกแต่ง

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics) เพื่อให้ทราบและเข้าใจถึงความแตกต่างของค่าบวกและลบของมุม ซึ่งจะช่วยให้สามารถทําการวาดเส้นโค้งได้

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science) เพื่อเรียนรู้หลักการทางกายวิภาคศาสตร์ของช่องปาก ให้สามารถนําไปประยุกต์ใช้ในการสร้างปากกา จับวัตถุของหุ่นยนต์แขนกล

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology) เพื่อให้ทราบและเข้าใจกลไกการอ้าปากขึ้นและปิดปากลง ให้สามารถนําไปประยุกต์ใช้กับหุ่นยนต์ได้

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering) เพื่อให้ทราบและเข้าใจหลักการทํางาน และหลักการเชื่อมต่อกล่องควบคุมหลักในการควบคุมการเปิดและปิดของปากกาจับวัตถุ

✅ ด้านศิลปะ (Art) ออกแบบและตกแต่ง

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics) เพื่อเรียนรู้การกำหนดค่าให้สามารถควบคุมทิศทางการหมุนและขนาดของมุม

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science) เพื่อให้เข้าใจหลักการของแรงและผลที่เกิดขึ้นกับการเคลื่อนที่ของวัตถุ

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology) เพื่อเรียนรู้วิธีการควบคุมทิศทางการหมุนและการกำหนดเวลาในการบังคับของเซอร์โวมอเตอร์

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering) เพื่อให้สามารถควบคุมทิศทางการหมุนตามเข็มนาฬิกา หรือทวนเข็มนาฬิกา และสร้างชุดคําสั่งให้ไม้กอล์ฟตีลูกได้

✅ ด้านศิลปะ (Art) ออกแบบและตกแต่ง

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics) เพื่อเรียนรู้และเข้าใจหลักการวัดระยะ

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science) เพื่อให้ทราบและเข้าใจหลักการเคลื่อนที่ทางกายวิภาคศาสตร์ของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เช่น โครงกระดูก ข้อต่อ และกล้ามเนื้อ

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology) เพื่อให้สามารถควบคุมทิศทางการหมุนและขนาดของมุม ในการทํางานร่วมกันระหว่างเซอร์โวมอเตอร์ 2 ตัว

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering) เพื่อจําลองการเคลื่อนที่ของงวงช้างผ่านการควบคุมทิศทางการหมุนและขนาดของมุม ซึ่งเป็นการทํางานร่วมกันระหว่างเซอร์โวมอเตอร์ 2 ตัว

✅ ด้านศิลปะ (Art) เพื่อให้สามารถออกแบบสื่อสารและอธิบายลักษณะการจําลองการ เคลื่อนที่ของหุ่นยนต์ได้ หากมีการประยุกต์กลายเป็นหุ่นยนต์แขนกลในอนาคต

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics) เพื่อให้เข้าใจแนวคิดเบื้องต้นเกี่ยวกับระนาบและมุม เพื่อให้ทราบถึงหลักการคํานวณ จํานวนกระดูกของนิ้วมือด้วยการใช้เครื่องหมายทางคณิตศาสตร์

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science) เพื่อเรียนรู้หลักการของความเร็วและการจับเวลาเพื่อให้เข้าใจหลักของแรงเสียดทาน ว่าสามารถเป็นได้ทั้งแรงที่ช่วยเพิ่มกําลังหรือแรงที่ช่วยเพิ่มความต้านทาน

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology) เพื่อให้สามารถควบคุมทิศทางการหมุนของมุม และการทํางานของเซอร์โวมอเตอร์ได้

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering) เพื่อให้สามารถจําลองการเคลื่อนที่ของหอยทากด้วยหุ่นยนต์ โดยใช้วิธีการควบคุมทิศทางการหมุนของมุมจากเซอร์โวมอเตอร์แบบตามเข็มนาฬิกา และทวนเข็มนาฬิกา

✅ ด้านศิลปะ (Art) ออกแบบและตกแต่ง

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics) เพื่อให้ทราบและเข้าใจถึงความสัมพันธ์ทางคณิตศาสตร์ของระยะทาง ความเร็ว และเวลา

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science) เพื่อเรียนรู้เข้าใจถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อแรงเสียดทาน ความไม่เรียบของพื้นผิวสัมผัส

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology) เพื่อให้สามารถปรับและควบคุมการหมุน โดยการร่วมเคลื่อนที่ของเซอร์โวมอเตอร์ 3 ตัว

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering) เพื่อให้เลียนแบบการเคลื่อนที่ของงู โดยการร่วมเคลื่อนที่ของเซอร์โวมอเตอร์ 3 ตัว

✅ ด้านศิลปะ (Art) เพื่อออกแบบและตกแต่งหัวและหางของงู

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics) กำหนดองศาและความเร็วในการเคลื่อนที่ของงู

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science) เพื่อให้เข้าใจและสามารถวิเคราะห์ลําดับการเคลื่อนไหวของแขนขาระหว่างการเดิน และการวิ่งของสัตว์สี่เท้า

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology) เพื่อให้เข้าใจถึงการควบคุมทิศทางและขนาดของมุม (ค่าบวกและลบ) ของเซอร์โวมอเตอร์ซึ่งส่งผลต่อลักษณะท่าทางของหุ่นยนต์ และสามารถทําการบันทึกท่าทางนั้นได้อย่างถูกต้อง

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering) เพื่อให้หุ่นยนต์สามารถเลียนแบบท่าทางของสัตว์สี่เท้า 3 ลักษณะ คือ การเดิน การวิ่ง และการเดินในแนวทแยง โดยใช้การควบคุมด้วยเซอร์โวมอเตอร์ทั้งหมดสี่ตัว

✅ ด้านศิลปะ (Art) ออกแบบและตกแต่งไดโนเสาร์

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics) เพื่อให้เข้าใจแนวคิดและการคำนวณของเส้นทแยงมุม

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science) เรียนรู้เกี่ยวกับองค์ประกอบและหลักการของสัญญาณไฟจราจร

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology) เรียนรู้เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของมุม

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering) เรียนรู้เกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมเชิงตรรกะ

✅ ด้านศิลปะ (Art) สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวของแขนทั้งสองของหุ่นยนต์ตำรวจจราจรได้ในเวลาเดียวกัน

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics) มีความเข้าใจเกี่ยวกับตำรวจรักษาความปลอดภัยประเภทต่างๆ เข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาระบบการจราจรและวางแผนการจราจร

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science) เรียนรู้เกี่ยวกับน้ำหนักและความสมดุล

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology) การเขียนโปรแกรมควบคุมเซอร์โวให้ทั้ง 4 ตัว

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering) เพื่อให้เข้าใจถึงเรื่องแรงเสียดทาน

✅ ด้านศิลปะ (Art) ออกแบบและตกแต่ง

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics) คำนวณองศาในการจัดวาง

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science) เพื่อให้เข้าใจหลักการของแรงโน้มถ่วง

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology) เพื่อให้เข้าใจการใช้บล็อกชิ้นส่วนแบบมีรูและ ช่องต่อที่ใช้ต่อประกอบเข้ากับเซอร์โวมอเตอร์ทั้ง 3 แบบ

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering) เพื่อให้เข้าใจการควบคุมทิศทางและขนาดมุม ของเซอร์โวมอเตอร์ที่ทําให้จุดศูนย์ถ่วงของหุ่นยนต์เปลี่ยนไป

✅ ด้านศิลปะ (Art) เพื่อให้ทราบถึงหลักการสมมาตรของวัตถุในการออกแบบและสร้างสรรค์หุ่นยนต์

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics) เพื่อให้เข้าใจการสมมาตรแกนของวัตถุ

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science) เพื่อให้เข้าใจการเคลื่อนไหวของข้อต่อบริเวณขา และให้ทราบถึงการเปลี่ยน จุดศูนย์ถ่วงของร่างกายขณะเดินผ่านการวิเคราะห์ท่าเดินของหุ่นยนต์

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology) เพื่อให้เข้าใจถึงผลการปรับค่าบวกและลบของมุมของเซอร์โวมอเตอร์ที่ส่งผลกระทบข้อ ต่อบริเวณขาของหุ่นยนต์ และสามารถทําการบันทึกท่าทางนั้นได้อย่างถูกต้อง

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering) เพื่อให้สามารถเลียนแบบท่าทางการเดินสองขาได้ โดย ใช้การควบคุมด้วยเซอร์โวมอเตอร์ทั้งหมด 4 ตัว

✅ ด้านศิลปะ (Art) การออกแบบและสร้างสรรค์หุ่นยนต์

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics) กำหนดเวลาในการเดิน

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science) ศึกษาเรียนรู้การกระทำของแมลงป่องเมื่อเจอเหยื่อ

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology) เรียนรู้เกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมเชิงตรรกะ

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering) เพื่อให้สามารถเลียนแบบพฤติกรรมการต่อสู้และป้องกันตัวของแมลงป่อง

✅ ด้านศิลปะ (Art) ออกแบบและตกแต่ง

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics) กำหนดมุมและองศาของเซอร์เวอร์มอเตอร์

✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science) ศึกษาการทำงานของพัดลมไฟฟ้า

✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology) เรียนรู้เกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมเชิงตรรกะ

✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering) เรียนรู้เกี่ยวกับการหมุนของใบพัดและมอเตอร์พัดลม

✅ ด้านศิลปะ (Art) ออกแบบและตกแต่ง

✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics) คำนวณค่าความเร็วในการหมุน