- UKIT ADVANCED COURSE -
คอร์สเรียนประกอบหุ่นยนต์ชุด UKIT
ระดับ Advanced
- UKIT ADVANCED COURSE -
คอร์สเรียนประกอบหุ่นยนต์ชุด UKIT ระดับ Advanced
ภาพรวมของคอร์ส
ในคอร์สเรียนประกอบหุ่นยนต์ชุด UKIT นี้ เป็นคอร์สเรียน (ออนไลน์) ฉบับ Advanced เหมาะสำหรับน้อง ๆ ที่มีพื้นฐานการประกอบหุ่นยนต์ในระดับ ENTRY มาก่อน และเขียน Coding เป็นในระดับนึง น้อง ๆ ได้เรียนรูู้้การเขียน โค้ดแบบมีเงื่อนไข พร้อมการใช้งานหุ่นยนต์ร่วมกับเซ็นเซอร์
น้อง ๆ ที่จะเรียนคอร์สนี้ควรเรียนระดับ ADVANCE มาก่อน
เรียนจบคอร์สรับใบ Certificate 🏅✨
ราคา : 1,200 บาท / ชั่วโมง
🎓 สิ่งที่สอนในคอร์สนี้
เป็นการแนะนำอุปกรณ์ในกล่อง อาทิ อุปกร์ตัวนี้ใช้ทำอะไร เครื่องมือนี้ใช้งานอย่างไรเป็นต้น
ใน Step 2 จะเป็นการสอนวิธีการประกอบหุ่นยนต์ในระดับต่าง ๆ ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ระดับ
LV.1 ระดับง่าย (Easy)
– สอนประกอบหุ่นยนต์ “ก้านยกอัตโนมัติ”
– สอนประกอบหุ่นยนต์ “คีบของ Crabber”
LV.2 ระดับปานกลาง (Normal)
– สอนประกอบหุ่นยนต์ “ลำตัวช้างน้อย”
– สอนประกอบหุ่นยนต์ “หอยทาก”
– สอนประกอบหุ่นยนต์ “งู”
– สอนประกอบหุ่นยนต์ “ไดโนเสาร์”
LV.3 ระดับยาก (Hard)
– สอนประกอบหุ่นยนต์ “ปลาหมึกขนาดเล็ก”
– สอนประกอบหุ่นยนต์ “คนแคระ”
– สอนประกอบหุ่นยนต์ “การจัดการหุ่นยนต์”
– สอนประกอบหุ่นยนต์ “แมงป่อง”
– สอนประกอบหุ่นยนต์ “Fanner”
– สอนประกอบหุ่นยนต์ “ตำรวจจราจร”
LV.1 ระดับง่าย (Easy)
– สอนประกอบหุ่นยนต์ “ก้านยกอัตโนมัติ”
– สอนประกอบหุ่นยนต์ “คีบของ Crabber”
LV.2 ระดับปานกลาง (Normal)
– สอนประกอบหุ่นยนต์ “ลำตัวช้างน้อย”
– สอนประกอบหุ่นยนต์ “หอยทาก”
– สอนประกอบหุ่นยนต์ “งู”
– สอนประกอบหุ่นยนต์ “ไดโนเสาร์”
LV.3 ระดับยาก (Hard)
– สอนประกอบหุ่นยนต์ “ปลาหมึกขนาดเล็ก”
– สอนประกอบหุ่นยนต์ “คนแคระ”
– สอนประกอบหุ่นยนต์ “การจัดการหุ่นยนต์”
– สอนประกอบหุ่นยนต์ “แมงป่อง”
– สอนประกอบหุ่นยนต์ “Fanner”
– สอนประกอบหุ่นยนต์ “ตำรวจจราจร”
ใน Step 3 จะเป็นการสอนวิธีการเขียน Coding คำสั่งให้หุ่นยนต์ในแต่ละระดับ (ไม่มีพื้นฐานก็สามารถเรียนได้แค่มีใจรัก)
🎓 ประโยชน์ที่ผู้เรียนจะได้รับ
น้อง ๆ จะได้พบเจอกับเพื่อนใหม่ในวัยเดียวกัน
และพบเจอเด็ก ๆ ที่ชอบอะไรเหมือนกัน และยังได้
แบ่งปันความรู้ทักษะในรูปแบบใหมที่ไม่เคยเจอมาก่อน!
และพบเจอเด็ก ๆ ที่ชอบอะไรเหมือนกัน และยังได้
แบ่งปันความรู้ทักษะในรูปแบบใหมที่ไม่เคยเจอมาก่อน!
น้อง ๆ จะได้ฝึกทักษะใหม่ ในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น
การฝึกการวางแผน ฝึกความอดทน ฝึกสมาธิ ฝึกความมุ่งมั่น
เสริมสร้างความภูมิใจให้กับผลงาน และการทำงานร่วมกัน!
การฝึกการวางแผน ฝึกความอดทน ฝึกสมาธิ ฝึกความมุ่งมั่น
เสริมสร้างความภูมิใจให้กับผลงาน และการทำงานร่วมกัน!
น้อง ๆ สามารถนำทักษะที่ได้จากการคอร์สเรียนนี้ไปใช้
ต่อยอดในอนาคตได้ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบโครงสร้าง
หุ่นยนต์ หรือ การสร้างนวัตกรรมอุตสาหกรรมต่าง ๆ
ต่อยอดในอนาคตได้ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบโครงสร้าง
หุ่นยนต์ หรือ การสร้างนวัตกรรมอุตสาหกรรมต่าง ๆ
น้อง ๆ จะไดเรียนรู้ทักษะการเขียน Coding กับโค้ชผู้เชี่ยวชาญ
ที่ผ่านประสบการณ์เทรนน้อง ๆ จนสามารคว้ารางวัลมาได้!
ที่ผ่านประสบการณ์เทรนน้อง ๆ จนสามารคว้ารางวัลมาได้!
น้อง ๆ ที่เรียนดี มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ หรือมีการพัฒนา
ทักษะที่ดี จะได้มีโอกาสไปแข่งขันหุ่นยนต์ หากผลงาน
เข้าตากรรมการ ก็มีโอกาส คว้ารางวัลชัยชนะได้!
ทักษะที่ดี จะได้มีโอกาสไปแข่งขันหุ่นยนต์ หากผลงาน
เข้าตากรรมการ ก็มีโอกาส คว้ารางวัลชัยชนะได้!
🎓 วัตถุประสงค์การเรียนรู้ (Objectives)
1. ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
• เพื่อให้เข้าใจหลักการกวัก แกว่ง หรือไกว
• เพื่อให้เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างระยะทาง เวลา และความเร็ว
• เพื่อให้เข้าใจวิธีการควบคุมตัวแปร
2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
• เพื่อให้รู้จักและใช้สวิตช์ปุ่มกด
3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
• เพื่อให้สามารถใช้ฟังก์ชันการทํางานของสวิตช์ได้อย่างเชี่ยวชาญ
• เพื่อให้คุ้นเคยกับการเขียนโปรแกรมควบคุมสวิตช์ด้วยบล็อก
4.ด้านศิลปะ (Art)
• เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม
5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
• เพื่อให้เข้าใจหลักการของมุมต่างๆ
• เพื่อให้เข้าใจเรื่องหน่วยของเวลา
• เพื่อให้เข้าใจหลักการกวัก แกว่ง หรือไกว
• เพื่อให้เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างระยะทาง เวลา และความเร็ว
• เพื่อให้เข้าใจวิธีการควบคุมตัวแปร
2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
• เพื่อให้รู้จักและใช้สวิตช์ปุ่มกด
3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
• เพื่อให้สามารถใช้ฟังก์ชันการทํางานของสวิตช์ได้อย่างเชี่ยวชาญ
• เพื่อให้คุ้นเคยกับการเขียนโปรแกรมควบคุมสวิตช์ด้วยบล็อก
4.ด้านศิลปะ (Art)
• เพื่อให้นักเรียนออกแบบการจัดการหรือการทํางานร่วมกันภายในกลุ่ม
เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านการทํางานเป็นทีม
5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
• เพื่อให้เข้าใจหลักการของมุมต่างๆ
• เพื่อให้เข้าใจเรื่องหน่วยของเวลา
1.ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
• เพื่อให้เข้าใจการกําเนิดเสียง
• เพื่อให้เข้าใจระดับของเสียงและระดับความดังเสียง
• เพื่อให้เข้าใจการเปลี่ยนแปลงของเสียง
2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
• เพื่อให้รู้จักการทำงานของลําโพงบลูทูธ
3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
• เพื่อให้สามารถเขียนโปรแกรมควบคุมฟังก์ชันการทํางานของลําโพงบลูทูธ
• เพื่อให้คุ้นเคยกับการเขียนโปรแกรมด้วยบล็อกคําสั่งหน่วงเวลาและทําซ้ำ
4.ด้านศิลปะ (Art)
• เพื่อให้นักเรียนสามารถสร้างเสียงต่างๆ ร่วมกันในกลุ่ม เพื่อพัฒนาทักษะ
ด้านดนตรีให้เห็นถึงคุณค่าการสื่อสารด้วยภาษาและการทํางานร่วมกัน
5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
• เพื่อให้คุ้นเคยกับหลักการของมุมต่างๆ
• เพื่อให้คุ้นเคยเรื่องหน่วยของเวลา
• เพื่อให้เข้าใจการกําเนิดเสียง
• เพื่อให้เข้าใจระดับของเสียงและระดับความดังเสียง
• เพื่อให้เข้าใจการเปลี่ยนแปลงของเสียง
2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
• เพื่อให้รู้จักการทำงานของลําโพงบลูทูธ
3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
• เพื่อให้สามารถเขียนโปรแกรมควบคุมฟังก์ชันการทํางานของลําโพงบลูทูธ
• เพื่อให้คุ้นเคยกับการเขียนโปรแกรมด้วยบล็อกคําสั่งหน่วงเวลาและทําซ้ำ
4.ด้านศิลปะ (Art)
• เพื่อให้นักเรียนสามารถสร้างเสียงต่างๆ ร่วมกันในกลุ่ม เพื่อพัฒนาทักษะ
ด้านดนตรีให้เห็นถึงคุณค่าการสื่อสารด้วยภาษาและการทํางานร่วมกัน
5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
• เพื่อให้คุ้นเคยกับหลักการของมุมต่างๆ
• เพื่อให้คุ้นเคยเรื่องหน่วยของเวลา
1.ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
• เพื่อศึกษาการสะท้อนของแสง
• เพื่อศึกษาหลักการทั่วไปในการตรวจวัดระยะห่างของเซนเซอร์ อินฟราเรด
2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
• เพื่อให้เข้าใจความสัมพันธ์ทางด้านการเขียนโปรแกรมระหว่าง บล็อกคําสั่งการทํางานแบบมีเงื่อนไข “ถ้า–นอกเหนือจากนี้” และ วิธีการใช้งาน
3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
• เพื่อให้เชี่ยวชาญการเขียนโปรแกรมในการควบคุมทิศทางการหมุน และขนาดของมุม รวมถึงเวลาในการทํางานของเซอร์โวมอเตอร์
ด้วยการใช้บล็อกคําสั่งตรรกะ “ถ้า–นอกเหนือจากนี้” ในการสร้าง โมเดลหุ่นยนต์ไม้กั้นอัจฉริยะ
4.ด้านศิลปะ (Art)
• เพื่อให้จดบันทึกเรื่องราวความรู้สึกในการทํางานร่วมกันกับสมาชิก ในกลุ่มระหว่างขั้นตอนการสร้างหุ่นยนต์ไม้กั้นอัจฉริยะ และผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
• เพื่อให้เข้าใจฟังก์ชันการตรวจวัดระยะห่างของเซนเซอร์อินฟราเรด โดยใช้หลักการของแสงจากบทเรียนนี้
• เพื่อให้เข้าใจการประยุกต์ใช้ในด้านของมุมต่างๆ ในความเป็นจริง
• เพื่อศึกษาการสะท้อนของแสง
• เพื่อศึกษาหลักการทั่วไปในการตรวจวัดระยะห่างของเซนเซอร์ อินฟราเรด
2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
• เพื่อให้เข้าใจความสัมพันธ์ทางด้านการเขียนโปรแกรมระหว่าง บล็อกคําสั่งการทํางานแบบมีเงื่อนไข “ถ้า–นอกเหนือจากนี้” และ วิธีการใช้งาน
3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
• เพื่อให้เชี่ยวชาญการเขียนโปรแกรมในการควบคุมทิศทางการหมุน และขนาดของมุม รวมถึงเวลาในการทํางานของเซอร์โวมอเตอร์
ด้วยการใช้บล็อกคําสั่งตรรกะ “ถ้า–นอกเหนือจากนี้” ในการสร้าง โมเดลหุ่นยนต์ไม้กั้นอัจฉริยะ
4.ด้านศิลปะ (Art)
• เพื่อให้จดบันทึกเรื่องราวความรู้สึกในการทํางานร่วมกันกับสมาชิก ในกลุ่มระหว่างขั้นตอนการสร้างหุ่นยนต์ไม้กั้นอัจฉริยะ และผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
• เพื่อให้เข้าใจฟังก์ชันการตรวจวัดระยะห่างของเซนเซอร์อินฟราเรด โดยใช้หลักการของแสงจากบทเรียนนี้
• เพื่อให้เข้าใจการประยุกต์ใช้ในด้านของมุมต่างๆ ในความเป็นจริง
1.ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
• เพื่อให้คุ้นเคยกับการจับเวลา
2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
• เพื่อให้เข้าใจส่วนประกอบของนกฮูก
3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
• เพื่อให้สามารถเขียนโปรแกรมควบคุมไฟ LED ได้หลากหลาย รูปแบบ
• เพื่อให้เสามารถเขียนโปรแกรมใช้เสียงสัตว์ผ่านลําโพงบลูทูธ
4.ด้านศิลปะ (Art)
• เพื่อให้พัฒนาความระมัดระวังในการทํางานร่วมกับบุคคลอื่น
• เพื่อให้พัฒนาความสามารถด้านศิลปะ
• เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการแสดงออก
• เพื่อพัฒนาทักษะการระบายสี
5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
• เพื่อให้ทราบการหยุดการจับเวลา
• เพื่อให้ทราบหลักการเกี่ยวกับความถี่
• เพื่อให้คุ้นเคยกับการจับเวลา
2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
• เพื่อให้เข้าใจส่วนประกอบของนกฮูก
3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
• เพื่อให้สามารถเขียนโปรแกรมควบคุมไฟ LED ได้หลากหลาย รูปแบบ
• เพื่อให้เสามารถเขียนโปรแกรมใช้เสียงสัตว์ผ่านลําโพงบลูทูธ
4.ด้านศิลปะ (Art)
• เพื่อให้พัฒนาความระมัดระวังในการทํางานร่วมกับบุคคลอื่น
• เพื่อให้พัฒนาความสามารถด้านศิลปะ
• เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการแสดงออก
• เพื่อพัฒนาทักษะการระบายสี
5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
• เพื่อให้ทราบการหยุดการจับเวลา
• เพื่อให้ทราบหลักการเกี่ยวกับความถี่
1.ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
• เพื่อให้เข้าใจแหล่งกําเนิดแสงและความสัมพันธ์ระหว่างแสงกับสี
• เพื่อให้เข้าใจการดูดซับแสงและการหักเห
• เพื่อให้เข้าใจองค์ประกอบของแสงธรรมชาติ
• เพื่อให้เข้าใจสามแม่สี
2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
• เพื่อให้คุ้นเคยในการเขียนโปรแกรมด้วยบล็อกคําสั่งการทํางานซ้ํา
• เพื่อให้คุ้นเคยและเชี่ยวชาญในการเขียนโปรแกรมด้วยบล็อก คําสั่งหน่วงเวลา
3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
• เพื่อศึกษาสีของไฟ LED
• เพื่อให้มีความชํานาญในวิธีการควบคุมสีไฟ LED
4.ด้านศิลปะ (Art)
• เพื่อศึกษาโครงสร้างการส่องสว่างของแสง
• เพื่อศึกษาการออกแบบไฟรูปแบบต่างๆ
5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
• เพื่อให้สามารถวัดขนาดมุมได้อย่างเชี่ยวชาญ
• เพื่อให้เข้าใจแหล่งกําเนิดแสงและความสัมพันธ์ระหว่างแสงกับสี
• เพื่อให้เข้าใจการดูดซับแสงและการหักเห
• เพื่อให้เข้าใจองค์ประกอบของแสงธรรมชาติ
• เพื่อให้เข้าใจสามแม่สี
2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
• เพื่อให้คุ้นเคยในการเขียนโปรแกรมด้วยบล็อกคําสั่งการทํางานซ้ํา
• เพื่อให้คุ้นเคยและเชี่ยวชาญในการเขียนโปรแกรมด้วยบล็อก คําสั่งหน่วงเวลา
3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
• เพื่อศึกษาสีของไฟ LED
• เพื่อให้มีความชํานาญในวิธีการควบคุมสีไฟ LED
4.ด้านศิลปะ (Art)
• เพื่อศึกษาโครงสร้างการส่องสว่างของแสง
• เพื่อศึกษาการออกแบบไฟรูปแบบต่างๆ
5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
• เพื่อให้สามารถวัดขนาดมุมได้อย่างเชี่ยวชาญ
1.ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
• เพื่อให้เรียนรู้ทิศทางและตําแหน่ง
• เพื่อให้คุ้นเคยกับความสัมพันธ์ของการเคลื่อนไหวและการหยุดพัก
• เพื่อให้เข้าใจเทคโนโลยีวิธีการในธรรมชาติของเสียง
• เพื่อให้เข้าใจการเคลื่อนที่เชิงกลของวัตถุในรูปแบบที่แตกต่างกัน
2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
• เพื่อให้ชํานาญด้านการประกอบชิ้นส่วน และเรียนรู้หลักการใช้งานเครื่องมือ การถอดประกอบ
• เพื่อให้ชํานาญการประยุกต์ใช้บล็อกคําสั่งต่างๆ ในการเขียนโปรแกรม
3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
• เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับโครงสร้างของยานพาหนะ
• เพื่อให้บังคับทิศทางการหมุนของเซอร์โวมอเตอร์ทั้งสองตัวที่ทํางานร่วมกัน หรือทํางานเพียงตัวเดียว เพื่อเลี้ยวซ้าย หรือเลี้ยวขวา และทราบถึงฟังก์ชัน การทํางานด้านอื่นของรีโมทควบคุม
4.ด้านศิลปะ (Art)
• เพื่อให้เข้าใจพัฒนาการและการประยุกต์ใช้งานของยานพาหนะประเภทต่างๆ
• เพื่อให้ปรับเปลี่ยนและตกแต่งรถฟอร์คลิฟต์
5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
• เพื่อให้เชี่ยวชาญการแปลงหน่วยเวลา
• เพื่อให้ชํานาญการวัดระยะทาง
• เพื่อให้ชํานาญการคํานวณความเร็ว
• เพื่อให้เรียนรู้ทิศทางและตําแหน่ง
• เพื่อให้คุ้นเคยกับความสัมพันธ์ของการเคลื่อนไหวและการหยุดพัก
• เพื่อให้เข้าใจเทคโนโลยีวิธีการในธรรมชาติของเสียง
• เพื่อให้เข้าใจการเคลื่อนที่เชิงกลของวัตถุในรูปแบบที่แตกต่างกัน
2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
• เพื่อให้ชํานาญด้านการประกอบชิ้นส่วน และเรียนรู้หลักการใช้งานเครื่องมือ การถอดประกอบ
• เพื่อให้ชํานาญการประยุกต์ใช้บล็อกคําสั่งต่างๆ ในการเขียนโปรแกรม
3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
• เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับโครงสร้างของยานพาหนะ
• เพื่อให้บังคับทิศทางการหมุนของเซอร์โวมอเตอร์ทั้งสองตัวที่ทํางานร่วมกัน หรือทํางานเพียงตัวเดียว เพื่อเลี้ยวซ้าย หรือเลี้ยวขวา และทราบถึงฟังก์ชัน การทํางานด้านอื่นของรีโมทควบคุม
4.ด้านศิลปะ (Art)
• เพื่อให้เข้าใจพัฒนาการและการประยุกต์ใช้งานของยานพาหนะประเภทต่างๆ
• เพื่อให้ปรับเปลี่ยนและตกแต่งรถฟอร์คลิฟต์
5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
• เพื่อให้เชี่ยวชาญการแปลงหน่วยเวลา
• เพื่อให้ชํานาญการวัดระยะทาง
• เพื่อให้ชํานาญการคํานวณความเร็ว
1.ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
• เพื่อให้เข้าใจความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์เบื้องหลังรูปลักษณ์ของรถตํารวจ
• เพื่อให้เข้าใจความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์เบื้องหลังการใช้ไฟสีแดงและสีน้ํา เงินของรถตํารวจ
• เพื่อให้สามารถเข้าใจในธรรมชาติของเสียง
2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
• เพื่อให้ควบคุมโหมดการทํางานแบบหมุนของเซอร์โวมอเตอร์ได้
• เพื่อให้คุ้นเคยกับเทคโนโลยีการสื่อสารแบบไร้สาย
3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
• เพื่อให้บังคับการควบคุมทิศทางการเลี้ยวของรถตํารวจได้
• เพื่อให้บังคับการควบคุมความเร็วของรถได้
• เพื่อให้บังคับการควบคุมเวลาการดังของสัญญาณเตือนได้
4.ด้านศิลปะ (Art)
• เพื่อให้ตกแต่งและเสนอการปรับเปลี่ยนโครงสร้างของรถตํารวจด้วยการ อภิปรายระหว่างการสร้างโมเดลรถได้
• เพื่อให้เกิดแข่งขันเกมซ่อมที่จอดรถ
5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
• เพื่อให้เรียนรู้การใช้สมบัติของสมการหาคําตอบของสมการอย่างง่าย
• เพื่อให้ชํานาญการใช้เครื่องหมายทางคณิตศาสตร์ทั้งสี่เครื่องหมายในการ ตอบโจทย์ปัญหา
• เพื่อให้เข้าใจความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์เบื้องหลังรูปลักษณ์ของรถตํารวจ
• เพื่อให้เข้าใจความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์เบื้องหลังการใช้ไฟสีแดงและสีน้ํา เงินของรถตํารวจ
• เพื่อให้สามารถเข้าใจในธรรมชาติของเสียง
2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
• เพื่อให้ควบคุมโหมดการทํางานแบบหมุนของเซอร์โวมอเตอร์ได้
• เพื่อให้คุ้นเคยกับเทคโนโลยีการสื่อสารแบบไร้สาย
3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
• เพื่อให้บังคับการควบคุมทิศทางการเลี้ยวของรถตํารวจได้
• เพื่อให้บังคับการควบคุมความเร็วของรถได้
• เพื่อให้บังคับการควบคุมเวลาการดังของสัญญาณเตือนได้
4.ด้านศิลปะ (Art)
• เพื่อให้ตกแต่งและเสนอการปรับเปลี่ยนโครงสร้างของรถตํารวจด้วยการ อภิปรายระหว่างการสร้างโมเดลรถได้
• เพื่อให้เกิดแข่งขันเกมซ่อมที่จอดรถ
5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
• เพื่อให้เรียนรู้การใช้สมบัติของสมการหาคําตอบของสมการอย่างง่าย
• เพื่อให้ชํานาญการใช้เครื่องหมายทางคณิตศาสตร์ทั้งสี่เครื่องหมายในการ ตอบโจทย์ปัญหา
1.ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
• เพื่อเรียนรู้การวัดระยะทางและคํานวณความเร็ว
• เพื่อให้เข้าใจว่าแรงเสียดทานสามารถเป็นทั้งแรงที่ช่วยในการ เคลื่อนที่หรือแรงต้านการเคลื่อนที่ก็ได้
2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
• เพื่อให้สามารถปรับเปลี่ยนมุม การหมุนและเวลาของเซอร์โว มอเตอร์ทั้งสามตัวได้
3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
• เพื่อให้หุ่นยนต์สามารถเคลื่อนที่ไปข้างหน้า ถอยหลัง และ กวาดพื้น โดยใช้การหมุนตามเข็มนาฬิกา ร่วมกับการหมุน ทวนเข็มนาฬิกาของเซอร์โวมอเตอร์ได้
• เพื่อให้สามารถเข้าใจตัวอย่างของคําสั่ง และสร้างสรรค์คําสั่ง เพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายตามที่ต้อง
4.ด้านศิลปะ (Art)
• เพื่อให้สามารถสร้างสรรค์ และตกแต่งโครงสร้างรถกวาด ถนนผ่านการแข่งขันระหว่างกลุ่มได้
5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
• เพื่อให้เข้าใจถึงระยะทาง ความเร็ว และเวลา
• เพื่อให้ทราบถึงความสัมพันธ์ทางคณิตศาสตร์ของระยะทาง ความเร็ว และเวลา
• เพื่อเรียนรู้การวัดระยะทางและคํานวณความเร็ว
• เพื่อให้เข้าใจว่าแรงเสียดทานสามารถเป็นทั้งแรงที่ช่วยในการ เคลื่อนที่หรือแรงต้านการเคลื่อนที่ก็ได้
2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
• เพื่อให้สามารถปรับเปลี่ยนมุม การหมุนและเวลาของเซอร์โว มอเตอร์ทั้งสามตัวได้
3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
• เพื่อให้หุ่นยนต์สามารถเคลื่อนที่ไปข้างหน้า ถอยหลัง และ กวาดพื้น โดยใช้การหมุนตามเข็มนาฬิกา ร่วมกับการหมุน ทวนเข็มนาฬิกาของเซอร์โวมอเตอร์ได้
• เพื่อให้สามารถเข้าใจตัวอย่างของคําสั่ง และสร้างสรรค์คําสั่ง เพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายตามที่ต้อง
4.ด้านศิลปะ (Art)
• เพื่อให้สามารถสร้างสรรค์ และตกแต่งโครงสร้างรถกวาด ถนนผ่านการแข่งขันระหว่างกลุ่มได้
5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
• เพื่อให้เข้าใจถึงระยะทาง ความเร็ว และเวลา
• เพื่อให้ทราบถึงความสัมพันธ์ทางคณิตศาสตร์ของระยะทาง ความเร็ว และเวลา
1.ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
• เพื่อให้เข้าใจรูปแบบพื้นฐานของการเคลื่อนไหวเชิงกลของวัตถุ
• เพื่อให้เข้าใจหลักการการเคลื่อนที่เชิงเส้นของการเคลื่อนไหวเชิงมุม
2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
• เพื่อศึกษาวิธีการควบคุมทิศทางและขนาดการหมุนของมุม รวมถึงเวลา การทํางานของเซอร์โวมอเตอร์
• เพื่อให้เชี่ยวชาญการต่อประกอบบล็อกชิ้นส่วนต่างๆ และเพื่อศึกษาวิธีการใช้เครื่องมือเพื่อถอดประกอบ
• เพื่อให้เข้าใจถึงคานและโครงสร้าง รวมถึงหลักการทํางานของคานยกและ เพื่อให้คุ้นเคยกับการทํางานของคานในชีวิตจริง
3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
• เพื่อให้เข้าใจฟังก์ชันการทํางานของเซนเซอร์อินฟราเรดและสวิตช์ปุ่มกด
• เพื่อศึกษาวิธีการควบคุมกกการยก
4.ด้านศิลปะ (Art)
• เพื่อศึกษารูปแบบโมเดลของคาน
5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
• เพื่อศึกษาวิธีการวัดหรือการคํานวณความสูงของการยก
• เพื่อศึกษาวิธีการวัดหรือการคํานวณความเร็วในการยก
• เพื่อให้เข้าใจรูปแบบพื้นฐานของการเคลื่อนไหวเชิงกลของวัตถุ
• เพื่อให้เข้าใจหลักการการเคลื่อนที่เชิงเส้นของการเคลื่อนไหวเชิงมุม
2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
• เพื่อศึกษาวิธีการควบคุมทิศทางและขนาดการหมุนของมุม รวมถึงเวลา การทํางานของเซอร์โวมอเตอร์
• เพื่อให้เชี่ยวชาญการต่อประกอบบล็อกชิ้นส่วนต่างๆ และเพื่อศึกษาวิธีการใช้เครื่องมือเพื่อถอดประกอบ
• เพื่อให้เข้าใจถึงคานและโครงสร้าง รวมถึงหลักการทํางานของคานยกและ เพื่อให้คุ้นเคยกับการทํางานของคานในชีวิตจริง
3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
• เพื่อให้เข้าใจฟังก์ชันการทํางานของเซนเซอร์อินฟราเรดและสวิตช์ปุ่มกด
• เพื่อศึกษาวิธีการควบคุมกกการยก
4.ด้านศิลปะ (Art)
• เพื่อศึกษารูปแบบโมเดลของคาน
5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
• เพื่อศึกษาวิธีการวัดหรือการคํานวณความสูงของการยก
• เพื่อศึกษาวิธีการวัดหรือการคํานวณความเร็วในการยก
1.ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
• เพื่อให้สามารถจับเวลา วัดมุม และคํานวณความเร็วเชิงเส้นและ เชิงมุมได้
• เพื่อให้เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างระบบหน่วยเรเดียนกับระบบ หน่วยองศาของมุม
• เพื่อให้เข้าใจวิธีการควบคุมตัวแปร
2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
• เพื่อให้เข้าใจถึงหลักการและการใช้งานเซนเซอร์ที่หลากลาย
3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
• เพื่อให้เข้าใจเซนเซอร์และระบบควบคุม
• เพื่อให้เข้าใจการคํานวณหาค่าความคลาดเคลื่อนสัมบูรณ์และ สัมพัทธ์
4.ด้านศิลปะ (Art)
• เพื่อสร้างและปรับปรุงแก้ไขรูปแบบปราสาท
5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
• เพื่อให้เชี่ยวชาญความสัมพันธ์ทางด้านคณิตศาสตร์ของเส้นโค้ง ความเร็วเชิงมุม และเวลา
• เพื่อศึกษาวิธีการวัดหรือการคํานวณความเร็วในการยก
• เพื่อให้สามารถจับเวลา วัดมุม และคํานวณความเร็วเชิงเส้นและ เชิงมุมได้
• เพื่อให้เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างระบบหน่วยเรเดียนกับระบบ หน่วยองศาของมุม
• เพื่อให้เข้าใจวิธีการควบคุมตัวแปร
2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
• เพื่อให้เข้าใจถึงหลักการและการใช้งานเซนเซอร์ที่หลากลาย
3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
• เพื่อให้เข้าใจเซนเซอร์และระบบควบคุม
• เพื่อให้เข้าใจการคํานวณหาค่าความคลาดเคลื่อนสัมบูรณ์และ สัมพัทธ์
4.ด้านศิลปะ (Art)
• เพื่อสร้างและปรับปรุงแก้ไขรูปแบบปราสาท
5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
• เพื่อให้เชี่ยวชาญความสัมพันธ์ทางด้านคณิตศาสตร์ของเส้นโค้ง ความเร็วเชิงมุม และเวลา
• เพื่อศึกษาวิธีการวัดหรือการคํานวณความเร็วในการยก
1.ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
• เพื่อให้เข้าใจหลักการเรื่องเวลา
• เพื่อให้เข้าใจการเคลื่อนไหวของมือ
2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
• เพื่อให้บังคับและควบคุมการเขียนโปรแกรมของเซนเซอร์ต่างๆ บน แอปพลิเคชันได้ เช่น เซนเซอร์เสียง เซนเซอร์แบบสัมผัส
• เพื่อให้ชํานาญการต่อประกอบและถอดประกอบชิ้นส่วนของหุ่นยนต์
3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
• เพื่อให้เข้าใจตรรกะของการเขียนโปรแกรม
• เพื่อให้เข้าใจถึงการใช้นาฬิกาจับเวลา เงื่อนไขของบล็อกคําสั่ง และการ ทําซ้ำ
4.ด้านศิลปะ (Art)
• เพื่อให้นักเรียนได้ออกแบบนาฬิกาปลุกของตนเอง
• เพื่อให้เข้าใจการพัฒนาและการประยุกต์ของนาฬิกาปลุก
• เพื่อให้นักเรียนสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมเกี่ยวกับเวลา
5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
• เพื่อให้เชี่ยวชาญการวัดขนาดของมุม
• เพื่อให้เข้าใจหลักการและชนิดของมุม
• เพื่อให้เข้าใจหลักการเรื่องเวลา
• เพื่อให้เข้าใจการเคลื่อนไหวของมือ
2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
• เพื่อให้บังคับและควบคุมการเขียนโปรแกรมของเซนเซอร์ต่างๆ บน แอปพลิเคชันได้ เช่น เซนเซอร์เสียง เซนเซอร์แบบสัมผัส
• เพื่อให้ชํานาญการต่อประกอบและถอดประกอบชิ้นส่วนของหุ่นยนต์
3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
• เพื่อให้เข้าใจตรรกะของการเขียนโปรแกรม
• เพื่อให้เข้าใจถึงการใช้นาฬิกาจับเวลา เงื่อนไขของบล็อกคําสั่ง และการ ทําซ้ำ
4.ด้านศิลปะ (Art)
• เพื่อให้นักเรียนได้ออกแบบนาฬิกาปลุกของตนเอง
• เพื่อให้เข้าใจการพัฒนาและการประยุกต์ของนาฬิกาปลุก
• เพื่อให้นักเรียนสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมเกี่ยวกับเวลา
5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
• เพื่อให้เชี่ยวชาญการวัดขนาดของมุม
• เพื่อให้เข้าใจหลักการและชนิดของมุม
1.ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
• เพื่อให้เข้าใจถึงแสงที่สามารถมองเห็นได้และมองเห็นไม่ได้
2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
• เพื่อให้สามารถปรับเปลี่ยนมุมการหมุน และเวลาของเซอร์โว มอเตอร์ทั้งสามตัว สําหรับหลบหลีกสิ่งกีดขวาง
3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
• เพื่อให้เข้าใจโครงสร้างของลําตัวหุ่นยนต์ การสร้างรถยนต์และ อื่นๆ
4.ด้านศิลปะ (Art)
• เพื่อให้สามารถตกแต่งและปรับเปลี่ยนโครงสร้างแขนกลหุ่นยนต์ได้
• เพื่อให้เข้าใจว่าเทคโนโลยีมีส่วนช่วยในด้านความสามารถได้
5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
• เพื่อให้เข้าใจถึงการวัดระยะทาง
• เพื่อให้เข้าใจการวัดรัศมีเส้นโค้ง
• เพื่อให้เข้าใจถึงแสงที่สามารถมองเห็นได้และมองเห็นไม่ได้
2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
• เพื่อให้สามารถปรับเปลี่ยนมุมการหมุน และเวลาของเซอร์โว มอเตอร์ทั้งสามตัว สําหรับหลบหลีกสิ่งกีดขวาง
3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
• เพื่อให้เข้าใจโครงสร้างของลําตัวหุ่นยนต์ การสร้างรถยนต์และ อื่นๆ
4.ด้านศิลปะ (Art)
• เพื่อให้สามารถตกแต่งและปรับเปลี่ยนโครงสร้างแขนกลหุ่นยนต์ได้
• เพื่อให้เข้าใจว่าเทคโนโลยีมีส่วนช่วยในด้านความสามารถได้
5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
• เพื่อให้เข้าใจถึงการวัดระยะทาง
• เพื่อให้เข้าใจการวัดรัศมีเส้นโค้ง
1.ด้านวิทยาศาสตร์ (Science)
• เพื่อเรียนรู้การจับเวลา
• เพื่อให้เข้าใจว่าแรงสามารถเปลี่ยนสถานะการเคลื่อนไหวของวัตถุได้
• เพื่อให้เข้าใจการกระจาย ดูดกลืน และสะท้อนของแสง
2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
• เพื่อให้สามารถปรับเปลี่ยนมุมการหมุน และเวลาของเซอร์โวมอเตอร์ทั้งสามตัวได้
3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
• เพื่อให้เข้าใจโครงสร้างของหุ่นยนต์แขนกล
• เพื่อให้สามารถใช้งานฟังก์ชันการหยิบจับวัตถุของหุ่นยนต์แขนกล ผ่านการทํางานร่วมกันของเซอร์โวมอเตอร์ทั้งสามตัวได้
• เพื่อให้สามารถใช้งานฟังก์ชันการคัดแยกวัตถุของหุ่นยนต์แขนกล ผ่านการตรวจจับวัตถุสีดําและสีขาวของเซนเซอร์อินฟราเรดได้
4.ด้านศิลปะ (Art)
• เพื่อให้สามารถตกแต่งและปรับเปลี่ยนโครงสร้างแขนกลหุ่นยนต์ได้
• เพื่อให้เข้าใจว่าเทคโนโลยีมีส่วนช่วยในด้านการไร้ความสามารถได้
5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
• เพื่อให้เข้าใจถึงการวัดขนาดของมุม
• เพื่อเรียนรู้การจับเวลา
• เพื่อให้เข้าใจว่าแรงสามารถเปลี่ยนสถานะการเคลื่อนไหวของวัตถุได้
• เพื่อให้เข้าใจการกระจาย ดูดกลืน และสะท้อนของแสง
2.ด้านเทคโนโลยี (Technology)
• เพื่อให้สามารถปรับเปลี่ยนมุมการหมุน และเวลาของเซอร์โวมอเตอร์ทั้งสามตัวได้
3.ด้านวิศวกรรม (Engineering)
• เพื่อให้เข้าใจโครงสร้างของหุ่นยนต์แขนกล
• เพื่อให้สามารถใช้งานฟังก์ชันการหยิบจับวัตถุของหุ่นยนต์แขนกล ผ่านการทํางานร่วมกันของเซอร์โวมอเตอร์ทั้งสามตัวได้
• เพื่อให้สามารถใช้งานฟังก์ชันการคัดแยกวัตถุของหุ่นยนต์แขนกล ผ่านการตรวจจับวัตถุสีดําและสีขาวของเซนเซอร์อินฟราเรดได้
4.ด้านศิลปะ (Art)
• เพื่อให้สามารถตกแต่งและปรับเปลี่ยนโครงสร้างแขนกลหุ่นยนต์ได้
• เพื่อให้เข้าใจว่าเทคโนโลยีมีส่วนช่วยในด้านการไร้ความสามารถได้
5.ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics)
• เพื่อให้เข้าใจถึงการวัดขนาดของมุม
🎓 ระยะเวลา - อุปกรณ์ในการเรียน
เรียนตามชั่วโมงที่น้อง ๆ ได้ทำการซื้อไว้ แบ่งเรียนครั้งละ 2 ชั่วโมง / 1 Subject
(มีเวลาพักให้น้อง ๆ พัก 15 นาที) เปิดสอนเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์
(มีเวลาพักให้น้อง ๆ พัก 15 นาที) เปิดสอนเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์
✔ ชุดตัวต่อ UKIT ระดับ Entry เป็นต้นไป
✔ Application ที่ต้องใช้เรียน (รายชื่อแอปพลิเคชั่นที่ใช้ จะถูกส่งให้ทาง Email)
✔ Smartphone ที่สามารถใช้งานคู่กับ Application ได้
✔ Application ที่ต้องใช้เรียน (รายชื่อแอปพลิเคชั่นที่ใช้ จะถูกส่งให้ทาง Email)
✔ Smartphone ที่สามารถใช้งานคู่กับ Application ได้
เหมาะสำหรับน้อง ๆ ที่อายุ 13-16 ปี และมีพื้นฐานด้านนี้มาก่อน
สำหรับน้อง ๆ ที่ไม่เคยเรียนมาก่อนแนะนำให้น้อง ๆ เรียนคอร์ส Entry ก่อนนะคะ ^^
สำหรับน้อง ๆ ที่ไม่เคยเรียนมาก่อนแนะนำให้น้อง ๆ เรียนคอร์ส Entry ก่อนนะคะ ^^
🎓 ผู้สอนในคอร์สนี้
สอนโดย พี่วูฟล์ ทีมงานจาก DIGITAL KIDS
ผู้ผ่านประสบการณ์เทรนเด็ก และได้ไปประกวดจนได้รับ รางวัลชนะเลิศรองอันดับ 3
ในงาน Thailand UBtech Robotics Competition ในปี 2019
ตัวอย่างผลงานในคอร์ส
🏆 ผลงานที่ผ่านมา 🏆
งานแข่งขันหุ่นยนต์ Thailand UBtech Robotics Competition ในปี 2019
รางวัล Best Design Award! จากรายการแข่งขัน Genius World Online Competition 2021 🏆
เลือก PACK ที่ต้องการได้เลย
เปิดสอนเฉพาะ วันเสาร์ - อาทิตย์ เท่านั้นนะคะ
สำหรับน้อง ๆ คนไหนที่สนใจเรียน ตอนนี้คิวตารางเรียน "ว่าง" สามารจองได้เลยนะคะ
** โปรดสอบถามราคาอีกครั้งก่อนกดสั่งซื้อ **
คำถามทั่วไป และ การชำระเงิน
วิธีการจองคอร์ส คลิกที่นี่
สามารถชำระเงินได้ 2 แบบ
1.ชำระเงินด้วยการโอนผ่านธนาคาร
2.ชำระเงินด้วยบัตรเครดิต
1.ชำระเงินด้วยการโอนผ่านธนาคาร
2.ชำระเงินด้วยบัตรเครดิต
มั่นใจได้เลยค่ะคุณลูกค้า ว่าการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตกับทางเราปลอดภัยแน่นอน
เนื่องจากเราใช้บริการอย่าง 2C2P ในการทำธุรกรรมออนไลน์ ปลอดภัยไว้ใจได้ค่ะ
เนื่องจากเราใช้บริการอย่าง 2C2P ในการทำธุรกรรมออนไลน์ ปลอดภัยไว้ใจได้ค่ะ
ธนาคารไทยพานิย์ (SCB)