
เกี่ยวกับบทเรียน
✅ ด้านวิทยาศาสตร์ (Science) เพื่อให้เข้าใจและสามารถวิเคราะห์ลําดับการเคลื่อนไหวของแขนขาระหว่างการเดิน และการวิ่งของสัตว์สี่เท้า
✅ ด้านเทคโนโลยี (Technology) เพื่อให้เข้าใจถึงการควบคุมทิศทางและขนาดของมุม (ค่าบวกและลบ) ของเซอร์โวมอเตอร์ซึ่งส่งผลต่อลักษณะท่าทางของหุ่นยนต์ และสามารถทําการบันทึกท่าทางนั้นได้อย่างถูกต้อง
✅ ด้านวิศวกรรม (Engineering) เพื่อให้หุ่นยนต์สามารถเลียนแบบท่าทางของสัตว์สี่เท้า 3 ลักษณะ คือ การเดิน การวิ่ง และการเดินในแนวทแยง โดยใช้การควบคุมด้วยเซอร์โวมอเตอร์ทั้งหมดสี่ตัว
✅ ด้านศิลปะ (Art) ออกแบบและตกแต่งไดโนเสาร์
✅ ด้านคณิตศาสตร์ (Mathematics) เพื่อให้เข้าใจแนวคิดและการคำนวณของเส้นทแยงมุม